Make your own free website on Tripod.com

Posted by on May 24, 2019

Các cách chữa bệnh phong thấp bằng dân gian không còn quá xa lạ với nhiều người bệnh. Ngoài một số phương pháp điều trị bệnh phổ biến như điều trị bằng thuốc tây, đông y thì việc điều trị phong thấp bằng những bài thuốc dân gian dựa trên một số loại thảo dược dễ kiếm và việc chữa trị đã đạt được nhiều hiệu quả. Vậy việc chữa bệnh phong thấp bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số thông tin trong bài viết này.

Chữa bệnh phong thấp bằng dân gian

Bệnh phong tê thấp được biết đến  là một trong những căn bệnh rất dễ gặp phải ở những  đối tượng là người ở độ tuổi trung niên trở lên, bệnh có thể tiến triển dai dẳng và có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bệnh phong tê thấp thường gây ra cho người bệnh cảm giác đau nhức xương khớp và tê buồn chân tay, các cơn đau có thể xuất hiện  thành từng đợt tùy thuộc vào thời tiết, khí hậu, cơ địa người bệnh, cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt và lao động hằng ngày, môi trường sống của bệnh nhân cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng tới bệnh. Để chữa dứt điểm bệnh phong thấp ở giai đoạn bệnh mới khởi phát thì người bệnh có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc dân gian sau đây:

#1. Chữa phong thấp bằng cây nhàu

Cây nhàu hay còn được gọi với cái tên khác là cây ngao, thuộc họ cây Cà phê, sinh trưởng rất tốt ở những vùng có độ ẩm cao nhiều sông suối ao hồ. Các bộ phận của cây nhàu từ phần rễ, thân, lá, quả đều được sử dụng làm các bài thuốc chữa bệnh. Trong đó, rễ nhàu và quả nhàu có tác dụng giúp cho người bệnh chống viêm, giảm đau, chữa các chứng bệnh như:  đau lưng, đau gối, đau nhức xương khớp, phong thấp rất hiệu quả.

 

Dưới đây là 2 bài thuốc chữa bệnh phong thấp bằng cây nhàu:

 

  • Dùng quả nhàu: Quả nhàu khi hái về, đem phơi khô, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Cho quả nhàu vào ngâm cùng với một lượng rượu trắng vừa đủ để rượu ngập phần quả nhàu. Đưa rượu quả nhàu đi ngâm trong vòng 1 tháng thì có thể đem ra dùng để chữa bệnh. Mỗi người người bệnh sử dụng 1 ly nhỏ để uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp hiệu quả.

 

  • Bài thuốc dân gian chữa phong thấp bằng rễ cây nhàu: Sử dụng 40gr rễ nhàu, 30gr đỗ trọng, 20gr thiên niên kiện, 40gr vòi voi, 20gr nghệ vàng, 20g quế chi, 8 quả ô môi, 20gr chùm gửi, vỏ quýt 20gr. Đem tất cả những thảo dược trên ngâm cùng với 2 lít rượu nếp ngon trong 15 ngày. Sau đó chắt rượu ra rồi hòa với 0,5 lít đường nấu chảy. Mỗi ngày uống khoảng 70ml hỗn hợp thuốc, chia làm 2 lần uống trong ngày. Sử dụng thuốc đều đặn sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh hiệu quả.

#2. Bài thuốc dân gian chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt

 

Trong thành phần của lá lốt có chứa các hoạt chất giúp cho cơ thể chống viêm, giảm đau có khả năng giảm đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Trong Đông y cũng đã công nhận lá lốt có tác dụng khu phong, trừ thấp, tán hàn… Lá lốt có thể được dùng riêng hoặc kết hợp với một số thảo dược khác để chữa phong tê thấp rất hiệu quả.

 

Dưới đây là 2 cách chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt bạn có thể tham khảo:

 

  • Nguyên liệu cần có là 1 nắm lá lốt, sau đó đem lá lốt đi rửa sạch, cắt thành những phần nhỏ và cho vào ấm sắc với 2 chén nước trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 1 chén nước thuốc thì chắt  ra uống trước khi đi ngủ giúp người bệnh giảm đau nhức do phong thấp, làm ấm người, giúp cho người bệnh có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

 

  • Cách 2: Có thể kết hợp lá lốt với các vị thảo dược khác để giúp tăng công dụng trong quá trình điều trị : Sử dụng 15gr lá lốt, 15gr dây đau xương và 15gr dây chìa vôi đem đi sao vàng và hạ thổ. Sau đó cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc với nước để uống sử dụng trong ngày. Sử dụng bài thuốc hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ bệnh phong thấp hiệu quả.

Trên đây là một số các chữa bệnh phong thấp dân gian hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo. Lưu ý những bài thuốc trên chỉ có tác dụng với những người bệnh phong thấp ở giai đoạn đầu. Hy vọng với những thông tin có thể giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh.

 

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*