Make your own free website on Tripod.com

Posted by on August 7, 2018

Ngày càng nhiều những trường hợp vô sinh chủ động tìm đến bác sĩ và được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, đa số những trường hợp điều trị vô sinh thường nóng vội, không kiên trì. Nếu thành công chưa đến họ thường rơi vào tình trạng chán nản, thất vọng và nghi ngờ khả năng của bác sĩ.

Công thức chữa vô sinh: thuốc Tây, thuốc Nam và… đi cúng. Chai xịt kéo dài thời gian quan hệ mua ở đâu? 

Công cuộc chữa vô sinh của chị Vũ Thu H. (Thanh Xuân – Hà Nội) đã trải qua 4 năm nay. Cứ nghe nói có bác sĩ nào mát tay, bà lang, ông lang nào có bài thuốc hay, thầy cúng nào giỏi cầu tự là hai vợ chồng chị tìm đến, nào thì đổi lại hướng giường, hướng cửa, thay đổi màu sơn tường… Quay đi quay lại hết chỗ nọ đến chỗ kia mà vẫn chưa có kết quả khiến chị rơi vào trạng thái chán nản, stress.

Các ông bà lang với những bài thuốc lá “bí truyền”, thậm chí là đi cúng vái cầu tự.

Theo BS. Đỗ Tiến Dũng – Đại học Y Hà Nội, vô sinh có rất nhiều nguyên nhân như viêm nhiễm hệ sinh dục, rối loạn nội tiết… ngoài ra chưa kể đến do nguyên nhân từ người chồng như chất lượng tinh trùng kém hoặc không có tinh trùng. Trong một số trường hợp, sự kết hợp chữa trị theo kiểu “kết hợp đông tây y và cúng vái” có mang lại kết quả, lúc đó người bệnh thường cho rằng do thầy cúng và hầu như phủ nhận vai trò của bác sĩ điều trị.

Chữa vô sinh – vấn đề tâm lý rất quan trọng

ThS. Chương cho hay, tâm lý của người đi chữa vô sinh thường rất sốt ruột. Họ cứ nghe ai nói chỗ này chỗ kia có bác sĩ, thầy lang mát tay là tìm đến, nếu vài tháng không có kết quả là bỏ đi tìm thầy thuốc khác. Khi đến bác sĩ mới họ hoàn toàn xóa sạch mọi liên quan với bác sĩ cũ, “ai cũng khăng khăng em chưa điều trị ai hết, đến bác sĩ là người đầu tiên” (BS. Chương tâm sự).

Nhưng qua thăm khám và hỏi bệnh thì đều biết họ đã là người rất quen với việc chữa trị này rồi.Lý giải tình trạng này, BS. Chương cho biết, họ làm điều này vì để thể hiện sự tin tưởng với bác sĩ mà mình đang đến khám và còn muốn “thử tay nghề” của bác sĩ.

Trong đặc điểm của chữa vô sinh không phải ngày một ngày hai là có kết quả mà nhiều khi cần quá trình kiên trì lâu dài. Trong một số trường hợp, các bài thuốc Nam có thể đem lại hiệu quả tốt, tuy nhiên cùng một lúc vừa điều trị thuốc Nam vừa điều trị thuốc Tây có thể gây ra những điều nguy hiểm bởi sự tương tác thuốc.

Hơn nữa thành phần của các bài thuốc Nam đều là “gia truyền, bí truyền”, không ai biết thành phần của thuốc gồm những gì. Vì thế rất có thể xảy ra những biến chứng không mong muốn.

BS. Dũng cho rằng, tất cả những người phụ nữ phải chữa trị vô sinh cần được sự chia sẻ, động viên, cảm thông của người thân, đặc biệt là người chồng, đây là điều rất quan trọng giúp họ có được tâm lý tốt để có thể làm mẹ như những người bình thường.

Đọc thêm: http://publish.lycos.com/phongcachnam/2018/08/07/viec-nen-lam-khi-yeu-de-ve-sinh/

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*