Make your own free website on Tripod.com

Posted by on August 7, 2018

Ngay cả khi bạn không buồn đi tiểu, nhưng theo lời khuyên của bác sĩ sản phụ khoa Alyssa Dweck, tác giả cuốn “The Complete A to Z for Your V”, đây vẫn là việc nên làm, đặc biệt nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bác sĩ Dweck giải thích: “Khi giao hợp, vi khuẩn từ trực tràng – vốn rất gần niệu đạo và âm đạo – có thể tiếp cận niệu đạo và gây bệnh truyền nhiễm. Nguy cơ này càng tăng ở những phụ nữ dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi bạn đi tiểu, nước tiểu sẽ quét sạch vi khuẩn hiện diện ở cuối niệu đạo”.

Sử dụng sản phẩm chai xịt kéo dài quan hệ để đem đến khoái cảm tốt nhất cho quý ông.

Nếu chất bôi trơn hay nước bọt từ bạn tình… khiến bạn có cảm giác thiếu sạch sẽ ở “vùng kín” sau khi làm “chuyện ấy”, đừng ngần ngại vào phòng tắm và rửa sạch. Bác sĩ sản phụ khoa kiêm chuyên gia về sức khỏe phụ nữ Sherry Ross ở Santa Monica (California) cho biết: “Chất bôi trơn và vi khuẩn từ ngón tay, miệng, trực tràng có thể làm tăng nguy cơ bị nấm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn”.

Bác sĩ cũng gợi ý bạn nên sử dụng loại xà bông không mùi để rửa “vùng kín” sau khi “quan hệ”. Hãy dùng một chiếc khăn ấm và nhẹ nhàng thấm vào âm đạo với xà bông và nước (hoặc chỉ cần nước ấm không), theo chiều từ trước ra sau.

Lưu ý: Không được rửa sâu vào âm đạo: Nó có chu trình làm sạch nội tại của mình, nhờ đó, “cô bé” sẽ sạch sẽ và cân bằng. Nói cách khác, bạn không được phép thụt rửa âm đạo.

Đây lại là một gợi ý nữa dành cho những chị em dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu sau mỗi lần ân ái. Bổ sung tinh chất quả nam việt quất 1 lần/ngày bằng cách ăn hay uống nước có thể giúp ngăn ngừa căn bệnh gây khó chịu này.

Tuy nhiên, bác sĩ Dweck cảnh báo việc sử dụng nhiều nước ép trái nam việt quất có đường lại không phải lựa chọn tốt.

Đây không phải yêu cầu bắt buộc về mặt vệ sinh nhưng ngâm mình trong bồn nước ấm có thể vừa giúp bạn thư giãn, xoa dịu bất cứ triệu chứng sưng hay ngứa rát nào của âm đạo – vốn có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục, vừa giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.

Tuy nhiên, chớ lạm dụng các loại tinh dầu tắm, các loại nước tắm tạo bọt bông hay sản phẩm có mùi hương – bác sĩ Mary Jane Minkin tại Trường Y Đại học Yale cảnh báo. Ngâm mình với quá nhiều những chất trên có thể gây kích ứng cho âm đạo. Bác sĩ Minkin tiết lộ, các trường hợp bị ngứa rát âm đạo liên quan tới sản phẩm dùng cho nhà tắm gia tăng sau kỳ nghỉ lễ bởi các bệnh nhân của cô sử dụng quá nhiều các quà tặng mà họ nhận được.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*