Make your own free website on Tripod.com

Posted by on March 15, 2019

Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp điều trị theo y học cổ truyền và phần nào đó đem lại những kết quả vô cùng khả quan cho người bệnh. Những thao tác bấm huyệt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông khí huyết giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo cũng như giảm đau cho người bệnh.

Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Bằng cách sử dụng lực của các ngón tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác, các thầy thuốc sẽ kích thích trực tiếp lên vi vị trí các huyệt đạo, các dây thần kinh…Từ đó giúp làm giãn các nhóm cơ, nâng cao khả năng tuần hoàn máu  cũng như quá trình trao đổi chất.

Các bạn có thể thực hiện những thao tác bấm huyệt này ngay tại nhà nếu như trang bị được cho mình đầy đủ những kỹ thuật cũng như kỹ thuật về bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ.

Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Nguyên tắc trong bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ

Để chắc chắn rằng khi thực hiện các thao tác bấm huyệt là chuẩn xác nhất, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra thì các bạn cần phải ghi nhớ những nguyên tắc sau đây:

Xác định chính xác các huyệt: Sử dụng các đầu ngón tay day nhẹ vào các vùng được cho là có huyệt cần tìm, sau đó các bạn tiến hành ấn trong khoảng thời gian 10-20 giây. Vị trí các huyệt được cho là có khả năng làm suy giảm những cơn đau do căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra là huyệt phong môn, kiên tỉnh, phong trì, đốc du, đại trùy…

Tư thế bấm huyệt: Để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình bấm huyệt thì bệnh nhân cần nằm úp, được vận động quay đầu sang bên trái hoặc bên phải để tránh nằm lâu một tư thế trong một khoảng thời gian dài. Khi xoay cổ thì người thực hiện bấm huyệt cần phải dùng tay kê cho người bệnh, tay còn lại dùng để bấm vào các huyệt

Kiểm tra các vùng huyệt: Việc làm này rất quan trọng, các bạn sử dụng các đầu ngón tay để kiểm tra phần cơ của các vùng huyệt có bị cứng hay không, nếu  vùng cơ mềm thì chỉ cần tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng cũng có thể làm giảm những triệu chứng đau nhức.

4 Vị trí bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ

Để chữa căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp bấm huyệt thông thường các chuyên gia sẽ tác động tới vị trí của 4 huyệt sau:

Huyệt Phong trì

Vị trí: Nằm ở 2 vị trí đó là phần lõm giữa 2 bờ trong cơ ức và bờ ngoài của cơ thang, nằm sát đáy của hộp sọ người bệnh.

Nhiệm vụ: Điều trị chứng đau đầu, tê cứng vai gáy và cùng cổ, hoa mắt, chóng mặt.

Thao tác: Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay giữa đặt vào 2 vị trí của huyệt, các ngón tay còn lại sử dụng để ôm phần đầu, sau đó sử dụng một lực vừa đủ để bấm nhẹ vào các huyệt này trong khoảng thời gian 2 phút sai cho đến khi có cảm giác nóng là được.

Huyệt á thị

Vị trí: Còn được biết đến với tên gọi khác là huyệt Thiên ứng, bất định. Huyệt á thị không nằm ở vị trí nhất định nào. Việc xác định huyệt á thị chính là vị trí mà người bệnh cảm thấy đau nhức nhất.

Nhiệm vụ: Kích thích khả năng lưu thông khí huyết cũng như làm giảm đau nhanh chóng

Thao tác: Sử dụng đầu ngón tay trỏ sau đó dò tìm điểm bị đau nhức do căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra, sau khi đã tìm được điểm đau các bạn tiến hành bấm trên chính vị trí đau nhức này trong khoảng thời gian 1-2 phút.

Huyệt kiên tỉnh

Vị trí: Huyệt kiên tỉnh nằm tại vị trí chỗ lõm của đỉnh vai của người bệnh. Cách xác định huyệt rất dễ dàng, bạn chỉ cần giơ ngang phần cánh tay ra sẽ thấy huyệt nằm lõm trên

Nhiệm vụ: Làm giảm các triệu chứng đau lưng, đau vai gáy, cứng cổ của căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Thao tác: Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa bấm vào vị trí huyệt bên đối diện trong khoảng 2 phút. đổi tay ngược lại và thực hiện tương tự cho bên còn lại.

Huyệt hậu khê

Vị trí: Người bệnh nắm bàn tay lại có thể xác định được chính xác  huyệt hậu khê nằm ở nếp ngang thứ hai của khớp bàn tay với ngón tay út.

Nhiệm vụ: Có tác dụng trị đau đầu, đau lưng, yếu liệt cánh tay, cứng phần cổ gáy, giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ

Thao tác: Dùng ngón tay cái bấm trực tiếp vào huyệt bên tay còn lại trong khoảng thời gian 2 phút và thực hiện ngược lại.

Bấm huyệt chữa thoái hóa đốt sống cổ là một phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên theo chúng tôi cách chữa trị bệnh này nên được thực hiện bởi các thầy thuốc, những người có trình độ chuyên môn cao.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*