Make your own free website on Tripod.com

Posted by on December 24, 2019

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng tổn thương của các sụn khớp gây ra bởi sự mất sụn, vôi hóa đĩa đệm… Thường xuất hiện do tư thế hoạt động, tư thế ngủ chưa phù hợp hoặc do nhiều nguyên nhân khác. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người thắc mắc bị thoái hóa đốt sống cổ có nên nằm gối không.

Bị thoái hóa đốt sống cổ có nên nằm gối không?

Thoái hóa cột sống cổ là tình trạng thân đốt sống, đĩa liên sống, dây chằng bị hư hại, suy giảm chức năng gây viêm dày, lắng đọng canxi ở vùng cổ. Bệnh thường có các biểu hiện như cứng cổ, khó vận động cổ, đau nhức cổ vai gáy, đau vùng phía sau đầu lan đến đỉnh đầu, đau dây thần kinh cánh tay…

Một trong những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ là do nằm gối và tư thế ngủ chưa phù hợp. Một chiếc gối cao êm ái, tưởng chừng như vô hại lại chính là “hung thủ” gây các chứng đau lưng, nhức mỏi, đau cổ, co cứng vai gáy… Điều này cũng lý giải tại sao khi bị thoái hóa đốt sống cổ, nhiều người thường thắc mắc bị thoái hóa đốt sống cổ có nên nằm gối không.

Theo các chuyên gia, thực tế, người bệnh vẫn có thể nằm gối nhưng cần chọn loại gối phù hợp. Gối chuyên dụng dành cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp giảm đau một cách đáng kể. Nhờ vào việc có một tư thế ngủ phù hợp, hỗ trợ tốt cho quá trình lưu thông máu cung cấp oxy và dưỡng chất đi nuôi các bộ phận của cơ thể.

tìm hiểu thêm về cách chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam: https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/chua-thoai-hoa-dot-song-co-bang-la-lot/

Tác dụng của gối với người thoái hóa đốt sống cổ

Như đã nói, việc sử dụng loại gối phù hợp sẽ mang đến nhiều tác động tích cực đến cổ. Có thể kể đến như:

  • Giảm đau nhức, cải thiện các triệu chứng bệnh khi dùng một chiếc gối thích hợp để nằm nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Tư thế nằm thoải mái, phù hợp giúp máu lưu thông tốt nhất từ đó giúp cải thiện giấc ngủ. Nhờ vậy mà sức khỏe nhanh chóng hồi phục, cơ thể phấn chấn và tinh thần tốt hơn.
  • Sử dụng gối phù hợp giúp cố định đầu và cổ trong khi ngủ, cải thiện tình trạng thoái hóa và giúp tránh tình trạng vẹo cổ, đau cổ lúc ngủ dậy.

Tuy nhiên, nếu chọn gối không đúng sẽ khiến cột sống dễ bị đau mỏi, dây thần kinh bị chèn ép, quá trình thông máu đến não bộ vì thế mà bị cản trở. Ngoài ra, nếu chọn gối quá mềm sẽ dễ khiến đầu bị lún sâu ảnh hưởng đến cổ gây nên tình trạng thoái hóa.

Đặc điểm gối của người thoái hóa đốt sống cổ

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể nằm gối, tuy nhiên cần chọn những loại gối có có đặc điểm như:

  • Về chất liệu ruột gối: Phải được sản xuất từ 100% mút hoạt tính có độ đàn hồi cao. Từ đó giúp người bệnh có thể ngủ ở nhiều tư thế mà không sợ vùng xương cổ thoái hóa bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, gối làm từ cao su non có nguồn gốc từ nhựa cây cao su thiên nhiên là loại được áp dụng riêng cho người mắc bệnh lý về xương khớp.
  • Chất liệu vỏ gối: Nên là loại vỏ gối được sản xuất từ chất liệu bamboo fiber nhằm mang lại cho người bệnh cảm giác êm ái, thoải mái. Vỏ gối cũng nên có nhiều lỗ thông hơi nhỏ giúp gia tăng khả năng khử mùi tự nhiên.
  • Kiểu dáng đặc thù: Lựa chọn gối được thiết kế có hình lượn sóng phù hợp với tư thế ngủ là cách giảm đau nhức, cố định cổ tốt nhất.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*