Make your own free website on Tripod.com

Posted by on January 8, 2020

Đây là căn bệnh có rất nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là cơn đau lan tỏa xuống dưới chân, đau cơ bắp, gặp khó khăn mỗi khi đứng thẳng, thực hiện những chuyển động nhiều khi phải giới hạn.

Mỗi khi đi ngủ, cơn đau lưng gây ảnh hưởng tới vùng lưng và hông khiến bạn không thể nào nằm nghiêng được, giấc ngủ bị chập chờn, gián đoạn nhiều khi gây ra mất ngủ và trằn trọc cả đêm.

Chữa đau lưng bằng hạt gấc ngâm rượu có tốt không

Trong đông y, hạt gấc có tính ôn, vị đắng thường hay được dùng để điều trị bầm tím, chấn thương, sưng viêm, lở loét, viêm xoang.

Còn trong những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hạt gấc là nguyên liệu có chứa hàm lượng xeluloza, tannin, protit, lipit, vitamin, chất khoáng, invedaxa dồi dào giúp làm lành vết thương, giảm nhanh những triệu chứng của bệnh đau xương khớp. Vì thế, bạn có thể dùng hạt gấc ngâm cùng với rượu để tạo ra bài thuốc chữa bệnh đau lưng ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách chữa bệnh đau lưng với rượu gấc ngâm

Nguyên liệu cần có

– Hạt gấc chín: 50 hạt

– Rượu trắng: 1 lít loại 45 độ

– Bình thủy tinh

Cách thực hiện

– Hạt gấc đem đi rửa sạch, sau đó để cho ráo nước. Bây giờ, bạn cho hạt gấc đi nướng hơi xém rồi dùng chày đập dập phần vỏ cứng ở bên ngoài.

– Phần nhân hạt gấc cho vào chày giã nát, bỏ toàn bộ vào trong bình thủy tinh. Từ từ đổ rượu vào sao cho hạt gấc ngập xâm xấp thì đậy kín. Để vào nơi khô ráo và thoáng mát bảo quản.

– Hỗn hợp này ngâm trong 1 tuần là có thể sử dụng được. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm lâu hơn thì càng tốt.

Song song với việc sử dụng rượu gấc bạn nên tập thêm các bài tập chữa đau lưng này: https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/bai-tap-chua-dau-lung/

Cách sử dụng

– Đối với bệnh nhân đang bị đau lưng thì lấy một lượng nhỏ rượu gấc. Sử dụng bông gòn thoa đều xung quanh vùng lưng bị đau nhức. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong thời gian từ 10 đến 15 phút sẽ thấy cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

– Bên cạnh đó, bài thuốc này có thể được sử dụng để giảm nhanh những cơn đau nhức ở cổ gáy, đầu gối, các khớp vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Nếu trong trường hợp đã áp dụng bài thuốc chữa bệnh đau lưng với hạt gấc nhưng cơn đau vẫn không thuyên giảm. Bạn cần phải tới bệnh viện để khám vì rất có thể đau lưng còn là triệu chứng của những căn bệnh khác như bệnh lao, đau cột sống, loét dạ dày, bệnh thận, giãn dây chằng, bong gân. Lúc này các bác sĩ sẽ xem xét và kê thuốc cho từng trường hợp khác nhau để bệnh được thuyên giảm nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*