Make your own free website on Tripod.com

Posted by on May 22, 2019

Song song với việc sử dụng tinh chất thiên nhiên để giảm đau, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, người bị thoái hóa khớp cần bổ sung thêm các loại thực phẩm sau vào trong buổi ăn hàng ngày sẽ để có lợi cho sức khỏe của xương khớp.

Thoái hóa khớp là một trong những bệnh lý ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, và là mối nguy cơ gây tàn phế hàng đầu. Chính vì thế, dinh dưỡng cũng là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người trong cuộc, vậy bệnh thoái hóa khớp nên ăn gì? Các chuyên gia đưa ra lời khuyên chúng ta nên có chế độ ăn uống lành mạnh, cần hạn chế các loại thức ăn dễ gây viêm và có nguy cơ dẫn đến béo phì. Ngược lại thường xuyên ăn những thực phẩm có tác dụng kháng viêm cũng như giúp duy trì cân nặng. Dưới đây là những nhóm thực phẩm mà người bị thoái hóa khớp nên thường xuyên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng.

>>>> https://thoaihoacotsong.vn/viem-khop/thoai-hoa-khop/

Rau quả và trái cây:

Các loại rau xanh và trái cây tươi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào giúp làm giảm khả năng viêm nhiễm do quá trình oxy hóa diễn ra ở thành mạch máu.

Khẩu phần ăn trái cây và rau quả khác nhau dựa trên độ tuổi, giới tính và hoạt động của mỗi người. Người lớn cần ăn khoảng 1 đến 2 ly trái cây và 2-3 chén rau mỗi ngày. Khi nói đến các loại thực phẩm này, một chuyên gia dinh dưỡng có nhiều năm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh khớp tại trung tâm y tế Bayview Johns Hopkins ở Baltimore đã bình chọn những loại thực phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bị khớp dựa trên các màu sắc:

Xanh đậm: rau bina, rau xanh và bông cải xanh.

Đỏ: dâu tây, anh đào, cà chua và củ cải đỏ.

Vàng: chuối, bí

Màu cam: khoai lang, bí, cam và cà rốt

Các hạt ngũ cốc

Một trong những đáp án trả lời cho câu hỏi bị thoái hóa khớp nên ăn gì chính là ngũ cốc. Các loại hạt ngũ cốc như đậu nành, ngô, lúa mì, yến mạch… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình oxy hóa. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, các loại hạt ngũ cốc có thể làm giảm nồng độ protein có tên gọi C – reactive trong máu, qua đó làm giảm các triệu chứng sưng, viêm. Hãy cố gắng ăn 3 lạng ngũ cốc mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe xương khớp và ngăn ngừa tình trạng viêm tiến triển.

Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất giàu vitamin D, giúp tăng cường mật độ xương, làm cho xương chắc khỏe và điều này dĩ nhiên rất có lợi cho người bệnh viêm khớp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa nồng độ vitamin D thấp với nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp đồng thời cũng có sợi dây liên kết giữa bệnh thoái hóa khớp và loãng xương.

Protein

Chất đạm là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho hệ xương khớp khỏe mạnh, nhưng thách thức là cần phải chọn đúng nguồn đạm mà cơ thể cần. Các loại thịt đỏ có thể chứa nhiều chất đạm nhưng lại có quá nhiều chất béo bão hòa góp phần làm gia tăng tình trạng viêm. Thay vào đó, chọn nguồn protein đến từ thực vật có trong các loại đậu và hạt sẽ tốt hơn cho người bệnh khớp.

Axit béo

Thực phẩm giàu axit béo Omega-3 cũng là đáp an nhanh trả lời cho câu hỏi thoái hóa khớp nên ăn gì. Axit béo Omega-3 được tìm thấy nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu…, có thể giảm tình trạng viêm ở khớp đồng thời ngăn ngừa nguy cơ cơ mắc các bệnh lý tim mạch cho người đang bị thoái hóa khớp.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*