Make your own free website on Tripod.com

Posted by on April 2, 2019

Nhiều người cảm thấy mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít mà không biết đây có phải bệnh lý hay không. Nước tiểu được sản xuất bởi thận để giúp loại bỏ chất thải dư thừa khi cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn và sử dụng các chất dinh dưỡng, và để duy trì cân bằng chất lỏng và axit của cơ thể.

Bạn phải đi tiểu vì thận lọc máu loại bỏ chất thải và thay đổi thành phần của chất thải. Nó chủ yếu chứa nước dư thừa được sử dụng để giúp phân hủy các chất dinh dưỡng thành các sản phẩm mà cơ thể bạn có thể sử dụng. Một số sản phẩm được loại bỏ khỏi các tế bào máu là urobilin, làm cho nước tiểu của bạn có màu vàng.

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít là làm sao

Bạn có thể có cảm giác buồn đi tiểu cả ngày nhưng lượng nước tiểu rất ít hoặc không có nước tiểu. Những lần khác bạn có thể muốn đi tiểu, nhưng nó có cảm giác nóng rát. Có nhiều nguyên nhân cho tất cả những vấn đề này. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa một vài trong số những nguyên nhân đó.

>>https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nguyen-nhan-tieu-dem-va-cach-chua-tri-benh-tai-nha-khong-tai-phat-c683a1023461.html

Do nhiễm trùng tiểu

Triệu chứng nổi bật nhất của nhiễm trùng tiểu là cảm giác mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít. Nhiễm trùng niệu là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu đôi khi có thể gây đau đớn nhưng cũng có thể khiến bạn phải thốt lên, tôi luôn phải đi tiểu nhưng không xuất hiện nhiều.

Bệnh nhiễm trùng tiểu cực kỳ khó chịu và có thể đi kèm với cảm giác nóng rát hoặc áp lực xương mu. Cơn đau hoặc cảm giác nóng rát là do nhiễm vi khuẩn trong đường tiết niệu của bạn tạo ra viêm.

Một khi bàng quang của bạn bị viêm và bị kích thích, bạn có thể không thể đi tiểu thường xuyên, gây ra nhiều kích thích hơn từ co thắt. Khi cơ bàng quang của bạn giãn ra và co lại ngay cả khi bàng quang không đầy, bạn sẽ có cảm giác đi tiểu. Cảm giác nóng rát xảy ra do bàng quang và đường đi qua mà nước tiểu thoát ra khỏi cơ thể, được gọi là niệu đạo, bị nhiễm trùng.

Hầu hết thời gian, uống nhiều nước sẽ giúp nhiễm trùng biến mất; tuy nhiên, nếu nó đủ nghiêm trọng, bạn có thể cần phải đến bác sĩ. Bác sĩ sẽ có thể kê toa thuốc chống sinh học để giúp loại bỏ nhiễm trùng vi khuẩn.

Bạn bị sỏi thận?

Các axit và muối dư thừa không được thải ra từ thận của bạn hình thành với nhau và gây sỏi thận. Có nhiều lý do mà thận của bạn có thể có axit và muối dư thừa. Toàn bộ phần đường tiết niệu của bạn kết nối thận với bàng quang có thể bị ảnh hưởng bởi sỏi.
Hầu hết thời gian sỏi thận được hình thành do nước tiểu cực kỳ cô đặc, cho phép các khoáng chất kết tinh và tạo thành sỏi nhỏ. Nó có thể rất đau đớn để vượt qua những viên sỏi.

Bạn có thể bị sỏi thận mà không có bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi nó bắt đầu di chuyển xung quanh. Một khi nó di chuyển trong thận hoặc vào niệu đạo của bạn, bạn sẽ bắt đầu có các triệu chứng. Dưới đây là một số triệu chứng có thể xảy ra:

Đau dữ dội giữa bụng dưới và háng của bạn
Xuất hiện đau bất thường và cường độ
Đau khi đi tiểu
Nước tiểu có màu hồng, đỏ hoặc nâu
Nước tiểu có mùi hôi cực kỳ
Nôn và buồn nôn
Cảm giác đi tiểu liên tục nhưng tiểu ít
Sốt và ớn lạnh

Hầu hết, uống một lượng lớn chất lỏng sẽ giúp loại bỏ sỏi khỏi cơ thể bạn. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau để giúp giảm bớt các triệu chứng đau, nhưng bản thân sỏi thường tự hết. Nếu những viên đá trở nên gồ ghề, quá lớn hoặc tạo ra các biến chứng khác, thì bạn có thể cần phẫu thuật để giúp loại bỏ sỏi. Dù bạn cố gắng loại bỏ sỏi khỏi cơ thể bằng cách nào, điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ của bạn. Họ có thể giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận phát triển hơn.

Các nguyên nhân có thể khác

Mặc dù nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn có cảm giác mắc tiểu nhưng tiểu ít, có nhiều lý do khác cho thấy không có nhiều nước tiểu chảy ra.

Tiêu thụ quá nhiều chất lỏng
Uống đồ uống có chứa caffeine và rượu
Bệnh tiểu đường
Áp lực quá mức lên bàng quang do mang thai
Mở rộng hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt
Lo lắng và căng thẳng
Sử dụng thuốc lợi tiểu
Nhiễm trùng bàng quang
Bàng quang hoạt động quá mức
Nhiễm trùng âm đạo

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*