Make your own free website on Tripod.com

Posted by on July 11, 2019

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và đa dạng, với một lịch sử được lưu trữ và một nền văn hóa sôi động.

Có hàng triệu lý do để khám phá viên ngọc quý này của một điểm đến, và vì chúng tôi biết và yêu đất nước nhiều như chúng tôi, chúng tôi đã chia sẻ một số sự thật thú vị và thú vị về Việt Nam.

Tưởng nhớ đến thức ăn của nó, phong cảnh đáng kinh ngạc, những tuyệt tác khảo cổ và sự pha trộn văn hóa đầy màu sắc của nó, dưới đây là 25 lý do chúng tôi thấy Việt Nam hoàn toàn không thể cưỡng lại – và biết bạn cũng sẽ như vậy.

Việt Nam có hang động lớn nhất thế giới.

Đây có lẽ là một trong những sự thật tuyệt vời nhất của Việt Nam.

Hang động nghi vấn, Sơn Đoòng, được phát hiện vào năm 1991 tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, gần biên giới Lào. Nó là đáng chú ý vì một số lý do.

Đầu tiên, nó rất lớn – nó có chiều dài hơn 5 km và cao 200 mét và rộng 150 mét. Nó cũng có một bức tường đá vôi cao 60 mét bên trong nó được đặt tên là Wall Vạn Lý Trường Thành Việt Nam, và có những măng đá cao tới 70 mét.

Du khách có thể đi và khám phá nó? Vâng, nhưng nó không phải là hang động dễ tiếp cận nhất ở Việt Nam, và nó là một chuyến đi nguy hiểm. Có những hang động khác trong cùng một công viên quốc gia được thiết lập tốt hơn cho các cuộc thám hiểm và cũng đẹp như vậy. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu xem ở đâu

Là một đất nước tâm linh

Việt Nam, giống như nhiều quốc gia châu Á, phần lớn theo Phật giáo, và kết quả là, bạn sẽ tìm thấy vô số ngôi đền và đền thờ được trang trí đẹp mắt trên khắp đất nước, ở khắp mọi nơi từ hang động ngầm đến các đỉnh núi.

Một số ngôi chùa Việt Nam phải ghé thăm bao gồm chùa Trần Quốc từ thế kỷ thứ 6, ngôi đền Cao Đài sáng màu, màu kẹo ở Sài Gòn và chùa văn học 1070, được xây dựng để tôn vinh Khổng Tử. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm một số thời gian đền thờ trên hành trình Việt Nam của bạn.

Những ngọn đồi còn sống

Sầu với cuộc sống làng quê. Giống như nước láng giềng Lào và Trung Quốc, Việt Nam là quê hương của vô số các nhóm dân tộc thiểu số. Việt Nam công nhận 54 nhóm riêng biệt, với các nhóm vùng cao được biết đến với trang phục hàng ngày đầy màu sắc.

Một chuyến tham quan, chẳng hạn, Hà Giang, ở phía bắc Việt Nam, đến biên giới Trung Quốc, sẽ đưa bạn vào lãnh thổ bộ lạc trên đồi vững chắc.

Tại đây, các bộ lạc trên đồi San Chay, Hápmong, Zao, Tay, Nung và Lo Lo tiếp tục lối sống truyền thống ở các ngôi làng trên núi cổ, giữa khung cảnh ngoạn mục và trang phục hàng ngày của họ sẽ khiến bạn phải xấu hổ.

Văn hóa pha trộn màu sắc

Các di sản của Việt Nam lưu trữ quá khứ có thể nhìn thấy ở mọi nơi bạn rẽ.

Kiến trúc và ảnh hưởng tôn giáo của Trung Quốc, dấu vết của chủ nghĩa thực dân Pháp trong ẩm thực và ngôn ngữ, tiếng vang của văn hóa Nhật Bản trong nghệ thuật và võ thuật, và tất nhiên là nhiều sự nắm giữ văn hóa đương đại từ Mỹ.

Hạ Long được xây dựng trong một ngày

Các núi đá vôi Vịnh Hạ Long được cho là đã phát triển trong khoảng thời gian 20 triệu năm.

Toàn bộ khu vực trải dài hơn 1.553 km2 và chứa tới 2.000 đảo nhỏ, với 775 đảo nhỏ trong khu vực vịnh lõi.

Nó là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất của Việt Nam, với các dấu hiệu cư trú của con người có niên đại hàng chục ngàn năm.

Một trong những cách tốt nhất để đánh giá cao khu vực tuyệt đẹp này là trên một chuyến du thuyền qua đêm sang trọng qua các núi đá vôi, ngắm hoàng hôn – và bình minh – từ boong tàu.

Thành phố xung quanh là một điểm đến ven biển phát triển tốt với một công viên giải trí trên bờ biển và cáp treo cao vút trên mặt nước.

Theo http://vids.org.vn

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*