Make your own free website on Tripod.com

Posted by on September 19, 2019

Mặc dù có thể nói một cách an toàn rằng mọi người đều thỉnh thoảng bị liệt dương, bất lực được định nghĩa theo thuật ngữ y tế là không có khả năng duy trì sự cương cứng đủ để giao hợp trong ít nhất 25% nỗ lực.

Liệt dương là một tình huống khá phổ biến; người ta đã ước tính rằng đến một lúc nào đó nó có thể ảnh hưởng đến một nửa hoặc ít hơn một nửa nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 70. Cho đến gần đây, đây là một vấn đề thường không được giải quyết một cách cởi mở. Chuyện hoang đường và kỳ vọng về văn hóa về tình dục nam đã ngăn cản nhiều người đàn ông tìm kiếm sự giúp đỡ cho một rối loạn có thể, trong hầu hết các trường hợp, có lợi từ việc điều trị y tế

Một cương cứng bình thường trông như thế nào?

Khi không có kích thích tình dục, lưu lượng máu bên trong dương vật rất thấp, điều này giữ cho nó không bị nhão hoặc không có hình dạng. Khi một người đàn ông bị kích thích tình dục, các động mạch trong dương vật thư giãn và giãn ra, và lưu lượng máu đến dương vật tăng lên rất nhiều. Khi dương vật mở rộng, các tĩnh mạch của nó – sẽ phải đưa máu từ dương vật trở lại tuần hoàn trở lại – nén và máu không thể chảy ra. Khi có nhiều dòng máu chảy vào và rất ít chảy ra, dương vật tăng kích thước và tính nhất quán, dẫn đến sự cương cứng.

Nguyên nhân gây liệt dương

Hầu hết các trường hợp liệt dương hoặc rối loạn cương dương (70-80%) có liên quan đến sự thay đổi về thể chất và không phải tâm lý. Liệt dương có thể là kết quả của sự thay đổi một hoặc nhiều trong ba cơ chế chịu trách nhiệm cho sự cương cứng: tắc nghẽn các động mạch; không có khả năng của các mạch máu trong dương vật để lưu trữ máu; hoặc tổn thương dây thần kinh của dương vật hoặc vùng chậu. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm về ED của các rối loạn chức năng sinh lý khác, chẳng hạn như nồng độ hormone nam (testosterone) thấp

Do đó, các tình huống thường xuyên gây ra liệt dương là:

Các bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu và hạn chế lưu lượng máu đến dương vật, chẳng hạn như tiểu đường, tăng huyết áp (huyết áp cao), cholesterol dư thừa hoặc bệnh tim.
Các tình huống làm gián đoạn kết nối giữa hệ thống thần kinh và dương vật, chẳng hạn như phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc chấn thương trong khu vực.
Nhiều loại thuốc (một số trong số chúng được sử dụng để điều trị tăng huyết áp và trầm cảm), tạo ra liệt dương như một tác dụng phụ không mong muốn.
Suy nhược thần kinh.
Theo viện những vấn đề phát triển, Thói quen rủi ro cho liệt dương: Hút thuốc, rượu, ma túy, căng thẳng.
Không có khả năng trải nghiệm hoặc duy trì sự cương cứng khi thức dậy vào buổi sáng được coi là một chỉ số về sự bất lực của nguyên nhân vật lý, trái ngược với loại tâm lý. Bất lực kéo dài hơn 3 tháng và không phải do một sự kiện căng thẳng rõ ràng, thuốc, rượu hoặc các tình trạng y tế thoáng qua gây ra liệt dương, báo hiệu sự cần thiết của bác sĩ tiết niệu.

Bài viết liên quan: http://datttran.mihanblog.com/post/9

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*