Make your own free website on Tripod.com

Posted by on September 13, 2019

Các nhà nghiên cứu tiết lộ, ô nhiễm không khí có liên quan đến sự sụt giảm hoạt động của một người phụ nữ Buồng trứng.

Các chuyên gia cho biết những phát hiện cho thấy hệ thống sinh sản nữ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, mặc dù nghiên cứu không xem xét cụ thể về hậu quả của ô nhiễm môi trường không khí đến khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, họ nói thêm rằng nếu một hiệu ứng như vậy là vĩnh viễn, điều đó có nghĩa là phụ nữ có thể có thời gian sống ngắn hơn để sinh sản và mãn kinh sớm hơn.

Các khía cạnh môi trường của cuộc sống của chúng ta rất quan trọng vì vậy chúng ta nên quan tâm đến môi trường trong nhà cũng như bên ngoài, ông cho biết, nhà nghiên cứu trưởng của nghiên cứu, ông La La Marca, thuộc Đại học Modena và Reggio Emilia, ở Ý.

Các phát hiện, được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội sinh sản và phôi thai châu Âu, dựa trên một nghiên cứu về mức độ của một loại hormone gọi là AMH. Điều này được phát hành bởi các tế bào trong buồng trứng và đưa ra dấu hiệu của một người phụ nữ dự trữ buồng trứng – số lượng trứng khả thi mà buồng trứng có thể sản xuất. Mức độ này khác nhau giữa phụ nữ và bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm di truyền, tuổi tác và hút thuốc. Mối liên hệ của nó với khả năng sinh sản đang gây tranh cãi: dự trữ buồng trứng thấp không nhất thiết có nghĩa là thụ thai tự nhiên sẽ khó khăn.

Tuy nhiên, La Marca cho biết các nghiên cứu trước đây cho thấy có thể có mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí cao hơn và giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ, và các mô hình động vật đã suy ra ô nhiễm không khí có thể ảnh hưởng đến mức độ AMH.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, La Marca và các đồng nghiệp đã xem xét mức độ AMH ở khoảng 1.300 phụ nữ, các mẫu được thu thập ở Modena từ đầu năm 2007 đến mùa thu 2017. Từ địa chỉ nhà của những người tham gia, nhóm nghiên cứu ước tính mức độ hạt nhỏ hàng ngày được gọi là PM2 .5s và PM10, cũng như mức độ nitơ dioxide.

Đối với phụ nữ trên 25 tuổi, nồng độ AMH trong máu giảm theo tuổi. Tuy nhiên, sau khi tính đến tuổi, nhóm nghiên cứu nhận thấy mức AMH thấp hơn ở những phụ nữ sống ở khu vực có mức độ ô nhiễm không khí cao hơn.

Cụ thể hơn, khi nhóm nghiên cứu chia mức độ ô nhiễm không khí thành bốn dải, họ thấy phụ nữ sống trong tình trạng ô nhiễm tồi tệ nhất gấp hai đến ba lần so với những người trong các nhóm khác có mức AMH dưới 1ng / ml – mức độ mà nhóm nghiên cứu cho biết biểu thị một dự trữ buồng trứng thấp nghiêm trọng. La Marca cho biết nghiên cứu trước đây chỉ cho thấy khoảng 10% phụ nữ khỏe mạnh dưới 30 tuổi có mức AMH thấp như vậy

Bài viết liên quan: https://tranduylich.doodlekit.com/blog/entry/5301106/git-mnh-vi-nhng-hu-qu-ca-nhim-mi-trng#

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*