Make your own free website on Tripod.com

Posted by on December 24, 2019

Đau dạ dày nên ăn hoa quả gì là một vấn đề mà rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Bởi lẽ chế độ dinh dưỡng hợp lý được xem là một “bài thuốc” tốt đối với những người đau dạ dày. Hãy để chúng tôi mách nhỏ bạn nên ăn những loại trái cây nào để phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây quen thuộc đối với mọi nhà bởi những chất dinh dưỡng mà nó bổ sung cho cơ thể chúng ta. Ngoài công dụng như kích thích hệ tiêu hóa, giảm triệu chứng khó tiêu, ngăn ngừa táo bón hiệu quả, những hoạt chất trong đu đủ còn giúp xoa dịu cơn đau dạ dày vô cùng hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đu đủ chứa Chymopapain và enzyme papain có tác dụng sản sinh acidlic hỗ trợ giảm đau dạ dày hiệu quả. Chính vì thế mà người bệnh nên thường xuyên ăn đu đủ chín để gia tăng hiệu quả điều trị. Có nhiều cách để chế biến đu đủ như xay sinh tố, nước ép hay ăn tráng miệng sau mỗi bữa cơm.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho căn bệnh đau dạ dày. Nó chứa nhiều axit amin, vitamin, khoáng chất giúp làm dịu niêm mạc, tạo một lớp nền che phủ các vết lở loét dạ dày. Không những thế mà bơ còn bổ sung khá nhiều chất dinh dưỡng tạo điều kiện cho cơ thể người bệnh săn chắc và đủ chất hơn.

Bên cạnh quan tâm đến hoa quả, người bệnh còn quan tâm đến loét dạ dày có uống sữa được không: https://thoaihoacotsong.vn/benh-da-day/loet-da-day-co-uong-sua-duoc-khong/

Quả cam

Như các bạn đã biết, cam là thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất nâng cao đề kháng của người bệnh. Thế nên, quả cam được rất nhiều người tin dùng mỗi khi đau ốm hay bệnh tật. Không những thế mà loại trái cây này còn là một phương thuốc chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Những hoạt chất của cam có tác dụng ngăn ngừa những vi khuẩn HP xâm nhập, bảo vệ dạ dày khỏi những nguy cơ viêm nhiễm.

Tuy nhiên, người bệnh cũng hãy cần thận về số lượng khi dùng loại hoa quả này. Với đặc tính chua, chứa nhiều chất axit nên cam cũng rất dễ tăng nồng độ axit trong dạ dày, kích thích những cơn đau phát triển. Thế nên, người đau dạ dày chỉ nên ăn mỗi lần 1 quả cam và ăn khoảng 2-3 lần/tuần là được.

Quả lựu

Với những ai đau dạ dày lâu năm hẳn không thể bỏ qua loại hoa quả này. Lựu chứa những vitamin và khoáng chất giúp giảm đau dạ dày, bồi bổ sức khỏe một cách hiệu quả. Theo ý kiến nhiều y bác sĩ, ăn lựu thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tình phát triển đồng thời xoa dịu cơn đau trong ngắn hạn. Thế nên, những ai đang chiến đấu với căn bệnh này đừng quên dùng lựu mỗi ngày nhé.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*