Make your own free website on Tripod.com

Posted by on April 8, 2019

Đau lưng dữ dội ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc của bệnh. Hiện tượng đau lưng có thể bất chợt ập đến ở bất kỳ nhóm đối tượng nào dù là già hay trẻ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng đau lưng dữ dội qua bài viết sau đây nhé.

Đau lưng dữ dội

Thông thường bệnh đau lưng sẽ được chia thành 2 giai đoạn khác nhau đó là giai đoạn cấp tính hoặc mãn tính.

Đau lưng cấp tính: Gần như bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều từng phải gặp tình trạng đau lưng ít nhất một lần trong đời. Những cơn đau nhức có thể xuất hiện một cách dữ dội khi chúng ta làm việc nặng nhọc, quá sức, chấn thương…Thông thường căn bệnh đau lưng cấp tính các bạn chỉ cần nghỉ ngơi một khoảng thời gian ngắn là bệnh sẽ hồi phục

Đau lưng mãn tính: Vào thời điểm này rất khó để có thể chữa trị dứt điểm. Bệnh nhân sẽ liên tục phải hứng chịu đau lưng dữ dội, kéo dài khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều những khó khăn, luôn trong trạng thái  căng thẳng, mệt mỏi…

Nguyên nhân gây đau lưng dữ dội

Để có thể phòng ngừa căn bệnh đau lưng một cách hiệu quả nhất thì các bạn cần phải chú ý tới một số nguyên nhân chính gây ra căn bệnh đau lưng:

  • Làm việc sai tư thế, tư thế làm việc không đúng, mác vác đồ vật quá nặng…có thể khiến cột sống của các bạn phải hứng chịu nhiều áp lực, thời điểm ban đầu những cơn đau sẽ xuất hiện một cách âm ỉ sau đó sẽ tăng dần lên theo thời gian.
  • Những chấn thương tại vùng lưng trong quá trình làm việc cũng như hoạt động thể thao cũng được cho là thủ phạm gây nên hiện tượng đau lưng dữ dội.
  • Mắc các bệnh lý liên quan đến cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống hoặc loãng xương cũng sẽ khiến người bệnh thường xuyên phải hứng chịu đau nhức vùng lưng.
  • Chứng thận hư, sỏi thận gây ra những cơ đau thắt lưng dữ dội.

Thận trọng với hiện tượng đau lưng dữ dội

Thông thường khi đau lưng dữ dội tới mức không thể chịu đựng được nữa thì bệnh nhân mới bắt đầu tìm kiếm đến sự tư vấn của các bác sĩ. Việc làm này là quá muộn, lúc này bệnh có thể đã biến chứng nguy hiểm, rất khó để có thể chữa trị dứt điểm.

Đối với những trường hợp bệnh nhân bị đau lưng dữ dội do mệt mỏi hoặc cơ bị tổn thương thì các bạn chỉ cần nghỉ ngơi một vài ngày thì cơ thể sẽ tự khắc phục hồi một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, những người mắc phải các bệnh lý liên quan đến cột sống như: thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, gai cột sống…Nếu không có những biện pháp ngăn ngừa bệnh đau lưng dữ dội thì chúng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, suy giảm khả năng vận động hoặc thậm chí có thể bại liệt hoàn toàn.

Làm gì khi bị đau lưng dữ dội

Hiện tượng đau lưng gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Để hạn chế những cơn đau các bạn cần thực hiện những công việc sau đây:

Xoa bóp vị trí bị đau lưng: Phương pháp này giúp làm tăng cường khả năng lưu thông khí huyết, cũng như giúp làm giãn các nhóm cơ và làm giảm triệu chứng bị đau nhức

Chế độ dinh dưỡng: Theo các chuyên gia thì những loại thực phẩm có chứa nhiều canxi, vitamin, Omega 3…được cho là rất tốt đối với những người bị mắc bệnh đau lưng. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải hạn chế ăn những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ và đồ uống có cồn…

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng dữ dội phổ biến đó là do làm việc sai tư thế, làm việc quá sức…Để cơ thể có thời gian phục hồi các bạn nên biết cân bằng giữ thời gian làm việc và nghỉ ngơi sao cho hợp lý.

Đau lưng dữ dội khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Việc đầu tiên các bạn cần phải làm khi bị đau lưng đó là tới những cơ sở y tế gần nhất để tiến hành khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, sau đó các bác sĩ sẽ giúp bạn lên một phác đồ điều trị bệnh chuẩn nhất.

Posted in: đau lưng

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*