Make your own free website on Tripod.com

Posted by on May 15, 2019

Đau lưng khi có kinh là một trong những tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải khi đến ngày “đèn đỏ”. Việc áp dụng những cách giảm đau lưng kinh nguyệt mặc dù đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, nhất là với những người lần đầu gặp phải triệu chứng này.
Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/dau-lung-qua-phai-lam-sao/
Đau lưng trước chu kỳ kinh nguyệt
Khi “đến tháng”, rất nhiều chị em cảm thấy khó chịu với những triệu chứng đau bụng, mỏi lưng kèm theo mệt mỏi, tính khí nóng nảy, thất thường. Tất cả những biểu hiện trên được gọi chung là hội chứng tiền kinh nguyệt.
Đau lưng trước chu kỳ kinh nguyệt thường xuất phát từ một số nguyên nhân như:
  • Thay đổi kích thích tố
  • Bạn có thể mắc bệnh lạc nội mạc tử cung
  • Rối loạn nội tiết tố prostaglandin
  • Bị dysmenorrheal (co thắt tử cung kèm đau kinh nguyệt)
  • Mệt mỏi, stress nặng, làm việc quá sức
  • Sử dụng chất kích thích trước khi hành kinh
  • Thay đổi chất hóa học trong não
  • Sự thay đổi của serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh tìm thấy trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương). Lượng serotonin thiết hụt dẫn đến trầm cảm tiền kinh nguyệt, mệt mỏi, thèm ăn và mất ngủ.
  • Rối loạn tĩnh mạch máu vùng xương chậu gây đau bụng mỏi lưng
Để khắc phục tình trạng đau bụng mỏi lưng trước chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tích cực vận động thể thao, thư giãn cơ thể
Đau lưng khi có kinh
 
Đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?
Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi bị đau lưng khi hành kinh nguy hiểm không hay bị đau lưng ngày đèn đỏ phải làm sao? Nó khác như thế nào so với những hiện tượng đau ở lưng thông thường?
Đau vùng lưng khi có kinh mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái, cũng như sự khó chịu với bệnh nhân. Những cơn đau thường diễn ra âm ỉ kéo dài trong suốt những ngày hành kinh, xen lẫn đó là một vài thời điểm chị em cảm thấy đau dữ dội, cấp tính.
Để giải quyết vấn đề này thì có rất nhiều cách giảm đau lưng khi tới tháng hiệu quả, đơn giản mà không cần sử dụng đến thuốc. Qua đó giúp hạn chế được những tác dụng phụ của thuốc, chi phí và thời gian điều trị của bệnh nhân.
9 Cách giảm đau lưng khi có kinh hiệu quả, dễ thực hiện
Xông hơi bằng thảo dược
Nên tiến hành xông hơi với thành phần từ một số loại lá thuốc, thảo dược như lá bưởi, củ xả, lá tre, lá lốt và cây cỏ xước…
Chườm nóng
Chườm nóng giúp giảm đau, đánh tan những điểm máu tụ hoặc những tổn thương tụ điểm ở cột sống, chị em có thể dùng cám gạo rang, muối hạt hoặc gạo lứt để chườm.
Xoa bóp, bấm huyệt
Xoa bóp, bấm huyệt là cách điều trị vật lý trị liệu cơ bản và phổ biến với các bệnh xương khớp. Thực hiện xoa bóp bấm huyệt với những cơn đau lưng khi có kinh ở chị em một cách nhẹ nhàng đều đặn, ngày từ 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng 20 – 30 phút sẽ giúp giảm được tình trạng đau một cách rõ rệt.
Tắm bằng nước ấm
Việc tắm bằng nước ấm hàng ngày sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố, giúp các cơ cột sống co giãn tự nhiên. Đặc biệt tạo ra sự thoải mái dễ chịu với các chị em.
Uống nhiều nước
Mẹo giảm đau lưng khi hành kinh bằng cách uống thật nhiều nước là việc cực kì quan trọng. Ở những chị em khi đến ngày “đèn đỏ” thì không những cơ thể chỉ mất máu mà còn kèm theo cả việc mất nước.
Uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong ngày sẽ giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt và hạn chế được phần nào nguy cơ bị đau lưng khi hành kinh.
Tập thể dục và yoga
Không chỉ giảm được tình trạng đau mà việc tập yoga đều đặn còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe đẹp, giảm được lượng mỡ thừa một cách đáng kể. Các bạn nên đến những phòng tập yoga vào buổi sáng hoặc chiều tối. Nếu tập tại nhà thì tốt nhất nên có người hướng dẫn
Tránh sử dụng các chất kích thích
Một cách giảm đau khi đến tháng khác là tuyệt đối không sử dụng các chất độc hại, kích thích hoặc có cồn, gas.
Đặt câu hỏi ngay để bác sĩ tư vấn miễn phí
Mặc dù không phổ biến nhưng cũng có rất nhiều chị em thường sử dụng các chất kích thích, đặc biệt vào những ngày “đèn đỏ” như rượu bia, cà phê, thuốc lá… Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh mà còn gián tiếp tác động đến những cơn đau vùng lưng khi chị em đến ngày hành kinh.
Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết
Nếu bổ sung tốt các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ cải thiện được tình trạng của cột sống và giảm những cơn đau khi đến ngày hành kinh của phụ nữ. Tuy nhiên các bạn nên tránh các thực phẩm có chất chua trong thời gian này vì sẽ làm kinh nguyệt ra nhiều hơn và các cơn đau cũng sẽ kéo dài hơn.
Nghỉ ngơi một cách hợp lý
Trong thời gian có kinh các bạn nên tránh làm các công việc nặng nhọc hay những công việc đòi hỏi phải vận động liên tục với cường độ lớn.
Đau lưng sau ngày rụng trứng
Đau vùng lưng sau ngày rụng trứng thường là dấu hiệu sớm của mang thai đặc biệt nếu bạn có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, ngực thay đổi, đau đầu, hay đi tiểu, chuột rút…
Ngoài ra nếu chị em gặp phải tình trạng đau lưng sau khi hết kinh có thể là do đến ngày rụng trứng, có thai, tử cung yếu, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hẹp cổ tử cung…
Trễ kinh đau bụng dưới đau lưng
Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường kéo dài 28 đến 30 ngày. Tuy nhiên nếu có sự thay đổi về nội tiết tố, tâm sinh lý thì số ngày trên có thể chênh lệch khoảng 2 đến 3 ngày
Nếu bị chậm kinh 4 ngày và đau lưng thì rất có thể bạn đã mang thai. Những cũng có trường hợp chậm kinh cả tuần kèm đau thắt lưng nhưng thử thai lại không có. Bạn nên đi khám vì có thể do thai nhi chưa vào tử cung hoặc một vấn đề trục trặc nào đó
Ngoài mang thai thì đau thắt lưng và trễ kinh cũng có thể do bị bệnh phụ khoa. Trong đó u xơ tử cung và ung thư buồng trứng là hai bệnh nguy hiểm nhất gây chậm kinh đau bụng dưới đau lưng.
Tình trạng đau lưng sau khi quan hệ ở nữ
Đau vùng lưng sau khi quan hệ khiến phụ nữ cảm thấy đau nhức phần eo, thắt lưng hoặc dưới thắt lưng. Triệu chứng khác đi kèm là mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nước tiểu đục. Nguyên nhân do sinh hoạt tình dục mạnh bạo, tư thế không đúng, cường độ sinh hoạt quá nhiều…
Để chấm dứt tình trạng này bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau nhưng với mức hạn chế, chườm nóng, giảm tần suất quan hệ và tích cực luyện tập thể dục.
Kinh nghiệm chữa đau lưng cho phụ nữ trước, trong và sau thời kỳ có kinh
Ngoài các cách chữa trên thì chị em có thể tham khảo bài thuốc An Cốt Nam của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược. Đây là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ tự nhiên nên an toàn tuyệt đối, đem lại hiệu quả cao và bền vững cho nữ giới bị đau lưng nói riêng và bệnh nhân xương khớp nói chung.
Thấu hiểu bản chất, nguyên nhân gây ra đau lưng trong các trường hợp trước và sau có kinh, khi quan hệ tình dục… bài thuốc An Cốt Nam được nghiên cứu và bào chế từ những thảo dược bổ xương dưỡng cốt nổi tiếng. Điển hình như Thiên Niên Kiện, Dây Đau Xương, Hương Nhu Tía…. và nổi bật nhất là 2 cây thuốc quý hiếm bậc nhất bao gồm Sâm Ngọc Linh, Bý Kỳ Nam, Trư Lủng Thảo. Nhờ đó, bài thuốc đem đến những tác dụng chuyên sâu và triệt để:
  • Lưu thông máu, hoạt huyết, đưa máu đến các vùng cột sống, giảm tình trạng cơ cứng, nhức mỏi, nhất là trong ngày đèn đỏ.
  • Kiểm soát các yếu tố gây mất cân bằng nội tiết tố, thư giãn, giải tỏa áp lực cột sống, giảm nhanh hiện tượng đau lưng.
  • Ích gan bổ thận, giảm rối loạn chuyển hóa nội tiết tố Prostaglandin – nguyên nhân gây đau lưng khi có kinh.
  • Bổ sung dưỡng chất phục hồi và tăng cường sự dẻo dai cho cột sống.
  • Phòng ngừa và điều trị các chứng thoái hóa, thoát vị đĩa đệm từ sâu bên trong.
Để tiện lợi cho việc sử dụng, An Cốt Nam được bào chế ở dạng sắc sẵn, cô cao lỏng. Chị em chỉ cần pha thuốc với 1 cốc nước ấm là dùng được, thuốc tan nhanh trong nước và thẩm thấu trực tiếp vào thành dạ dày nên cho hiệu quả rất tốt.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*