Make your own free website on Tripod.com

Posted by on January 26, 2019

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn hay không đang là sự quan tâm của nhiều người. Thực tế cho thấy việc tập xà đơn có nhiều tác động tích cực đến việc điều trị thoát vị. Hãy xem kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn không

Theo nhiều chuyên gia y tế về viêm xương khớp, đề nghị cho những người bị thoát vị đĩa đệm nên tập xà đơn. Vì các bài tập cung cấp những lợi thế hiệu quả và trong quá trình điều trị.

  • Tập thể dục bằng xà đơn là một phương pháp dễ dàng thực hiện và nó có ảnh hưởng tuyệt vời đến cột sống, vai và cổ. Đáng chú ý, xà đơn là một bài tập mạnh mẽ để ngăn chặn các bệnh cột sống, đặc biệt là những cơn đau lưng thường xuyên của nhân viên văn phòng.

Xem thêm: thoát vị đĩa đệm là gì

  • Việc tập xà đơn làm cho cơ bắp của bạn thư giãn và giảm căng thẳng cho các dây thần kinh và làm tăng lưu lượng máu, do đó nói lời tạm biệt với thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh thoái hóa cột sống.
  • Ngoài ra, sử dụng xà đơn không chỉ tốt cho những người mắc bệnh cột sống mà còn giúp tăng cường sức khỏe, phát triển cơ vai… làm giảm khả năng mắc bệnh do sự lười vận động gây ra như cholesterol cao, đường huyết, tiểu đường và bệnh gút. .
  • Đặc biệt, nếu người tập là nữ sẽ giúp tăng kích thước vòng 1, giảm mỡ bụng và có được thân hình cân đối, thon thả, dẻo dai và cũng có thể tăng chiều cao hiệu quả cho những người muốn tăng chiều cao.
  • Tập thể dục xà đơn là một phương pháp để rèn luyện sức khỏe và tâm trí rất tốt để giúp bạn luôn có một cuộc sống lành mạnh.
  • Tăng cường khả năng vận động, phục hồi đĩa đệm và đốt sống tại vị trí thoát vị. Qua đó hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả.
  • Tạo điều kiện cho đĩa đệm thoát vị trở về vị trí ban đầu.
  • Giảm co thắt cơ tại vị trí thoát vị đĩa đệm. Qua đó giảm đau và tần suất đau ở bệnh nhân.
  • Trong suốt quá trình thực hành tập xà đơn, lực kéo hỗ trợ cột sống nới lỏng. Các chất nhầy đầy căng ra. Các chất dinh dưỡng có điều kiện tích cực để tái hấp thu vào đĩa đệm.
  • Kích thước của lỗ tiếp hợp này tăng lên khi tập xà đơn, do đó giải phóng sự chèn ép lên những dây thần kinh và rễ. Cơn đau cũng giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn không đã được trình bày ở trên. Sau đây là cách tập xà đơn sao cho tốt nhất với bệnh nhân thoát vị:

– Cá nhân đứng thẳng lên giữa khung, đùi được đưa lên bục. Hai lòng bàn tay mở rộng bằng vai và đưa lên cao để bắt thanh cầm, lòng bàn tay hướng về phía trước.

– Thả 2 chân vào không trung, duy trì cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất, buông lỏng toàn bộ cơ thể.

– Nhẹ nhàng sử dụng lực ngược lại để kéo cơ thể xuống và lên.

– Tập xà đơn hai lần vào buổi chiều sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, từ 10 đến 15 lần lên xà và khoảng 15 đến 20 giây mỗi lần.

– Khi xuống, đặt chân lên bục trước và buông bàn tay của bạn từ từ, không được thả tay nhảy xuống đất từ trên xà.

Khi tập xà đơn xương sống sẽ được kéo giãn rõ rệt, ngăn ngừa co cứng cơ bắp. Trong suốt quá trình thực hành, các động tác lên và xuống cần thực hiện nhẹ nhàng để ngăn ngừa ảnh hưởng đến xương sống sẽ tác động xấu đến đĩa đệm và làm cho bệnh nặng hơn.

Theo chuyên gia về viêm xương khớp, ở giai đoạn đầu của bệnh một khi khối đĩa đệm bị thoát vị không bị xơ hóa và không có triệu chứng rễ thần kinh bị chèn ép, thì việc tập luyện với xà đơn sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt đáng kể suy nhược, giảm tỷ lệ khiến cho bệnh trở nên tồi tệ hơn. Trong trường hợp bệnh đã phát triển đến tê chân, teo cơ, … cá nhân cần có lời khuyên của bác sĩ chuyên gia để ổn định tình trạng bệnh, chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn sẽ được sử dụng như một kỹ thuật hỗ trợ nhanh chóng các dấu hiệu bệnh.

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn hay không đã được trình bày ở trên. Cùng với những lợi ích rõ rệt của việc tập xà đơn tác động lên sức khỏe tổng thể cũng như là rất tốt trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên áp dụng ngay hôm nay để có thể cải thiện tốt nhất triệu chứng bệnh của mình. Chúc các bạn mau chóng bình phục

 

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*