Make your own free website on Tripod.com

Posted by on January 7, 2019

Nếu bạn bị trào ngược dạ dày chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác nóng rát ở ngực, buồn nôn và vị chua chát. Thuốc kháng axit có thể sử dụng để điều trị nhưng thường không an toàn. Vậy tại sao bạn không thử một cách khác, chúng tôi đang đề cập đến yoga chữa trào ngược dạ dày

Chữa trào ngược dạ dày bằng yoga có thực sự hiệu quả không

Yoga là một phương pháp cổ xưa mang lại cảm giác cân bằng và giúp tăng cường và làm săn chắc cơ bắp, đồng thời làm giảm căng thẳng. Một số tư thế yoga có tác dụng tuyệt vời là nhẹ nhàng xoa bóp các cơ quan ở bụng để tăng cường hệ thống tiêu hóa và cũng cải thiện lưu lượng máu.

Thực hành thường xuyên các tư thế yoga này giúp củng cố hệ thống tiêu hóa và lưu thông máu được cải thiện làm tăng việc cung cấp oxy và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Yoga, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và điều chỉnh lối sống có hiệu quả trong việc điều trị trào ngược dạ dày

Nghiên cứu cho thấy yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị trào ngược axit xác định căng thẳng là yếu tố chính gây ra các triệu chứng trào ngược của họ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga, thực hành yoga, khi kết hợp với thuốc chống trào ngược axit, rất hữu ích trong việc kiểm soát và giảm bớt các triệu chứng liên quan đến bệnh tiêu hóa, chẳng hạn như trào ngược dạ dày.

Nghiên cứu đã khám phá mối quan hệ giữa yoga và căng thẳng và phát hiện ra rằng yoga có tác dụng kỳ diệu bởi vì nó có thể giúp hạ thấp phản ứng căng thẳng của cơ thể. Những thay đổi sinh lý trong phản ứng thư giãn này bao gồm hạ thấp đồng thời nhịp tim, huyết áp và nhịp hô hấp.

Một số tư thế yoga chữa trào ngược dạ dày

Halasana

Halasana cải thiện tính linh hoạt, tăng cường sức mạnh cho cột sống cũng như cơ bụng. Nó cũng có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng ở vai và cơ lưng.

Nằm ngửa, với hai chân chắp lại và hai tay ở bên. Hít thở bình thường, ấn lòng bàn tay xuống đất và nâng cả hai chân thẳng lên, sau đó uốn cong chúng về phía sau để chạm đất ngay phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút. Thả ra từ từ và trở về Shavasana. Lặp lại 3 đến 5 lần.

Yoga chữa trào ngược dạ dày

Yoga chữa trào ngược dạ dày

Ushtra Asana

Ushtra asana giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách kích thích các cơ quan bụng. Nó cải thiện tính linh hoạt ở ngực, bụng và cổ và tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu.

Ngồi trên đầu gối của bạn và uốn cong về phía sau. Giữ mắt cá chân / gót chân phải bằng tay phải và mắt cá chân / gót chân trái bằng tay trái. Uốn cong cổ và đầu về phía sau hết mức có thể, đẩy eo ra. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây, thở bình thường. Lặp lại 3 đến 5 lần

Vajrasana

Vajrasana là một tư thế đơn giản có thể được thực hành sau khi ăn một bữa ăn để tăng cường tiêu hóa. Nó cũng là tư thế tốt nhất để thực hành Pranayama và thiền định. Làm dịu tâm trí và mang lại sự giảm đau do táo bón, trào ngược axit và bệnh dạ dày.

Ngồi trên sàn phẳng và gập chân để gác chân dưới hông. Giữ cho cột sống của bạn thẳng và nhắm mắt lại. Đặt lòng bàn tay lên đầu gối và thở bình thường. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút.

>> Trào ngược dạ dày thực quản: Nguyên nhân và cách chữa bệnh theo Đông y

Pawanamuktasana

Pawanamuktasana giúp chữa đầy hơi và tiêu hóa kém. Nó kích thích nhu động ruột bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng các cơ quan bụng, giúp giảm các vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm cả trào ngược axit.

Nằm thẳng trên lưng với hai chân thẳng. Hít vào từ từ; uốn cong ở đầu gối để đưa chúng lên phía trên ngực với đùi chạm vào bụng. Ôm chặt đầu gối và khóa ngón tay của bạn. Ngẩng đầu chạm vào đầu gối bằng mũi của bạn. Giữ vị trí này trong 20-30 giây. Lặp lại 3 đến 5 lần.

Qua bài viết này chúng tôi tin là nhiều bạn sẽ bắt đầu ngay với những bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày. Chúc các bạn thành công

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*