Make your own free website on Tripod.com

Posted by on January 14, 2019

Cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản là điều mà nhiều bệnh luôn mong mỏi tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn những mẹo đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà để giảm thiểu những triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày

Trào ngược axit và ợ nóng là một vấn đề cực kỳ phổ biến, 60% người trưởng thành ở Hoa Kỳ sẽ phải chịu đựng một mình trong năm nay. Tôi đã từng là một phần của thống kê đó, tôi đã từng có mùi vị khó chịu đó trong miệng và liên tục cháy trong cổ họng

Dung dịch axit bắn lên thực quản gây viêm, kích ứng và sẹo, có thể thu hẹp chu vi của thực quản. Các triệu chứng bao gồm khàn giọng, thức ăn bị kẹt, nóng rát, kích thích, buồn nôn, ho, khò khè, các triệu chứng hen suyễn và men răng bị xói mòn. Nó cũng làm tăng tỷ lệ mắc ung thư thực quản của bạn.

Một số cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản tại nhà

Giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy giảm 10% lượng mỡ trong cơ thể có thể cải thiện các triệu chứng trào ngược axit.

Thực hiện chế độ ăn kiêng chống trào ngược (loại bỏ tất cả những tật xấu đáng sợ ở trên). Vấn đề với chế độ ăn kiêng là chúng ta thấy hầu hết mọi người thà chết còn hơn là ăn kiêng trong suốt quãng đời còn lại.

Hãy thử ăn hạnh nhân sống, một loại thực phẩm có tính kiềm có thể cân bằng độ pH của bạn bởi vì chúng là một nguồn canxi tốt, Tiến sĩ Millie Lyussy, một bác sĩ tự nhiên ở New York nói.

Giảm cân hạn chế trào ngược dạ dày

Giảm cân hạn chế trào ngược dạ dày

Một cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản khác là uống hai ounce nước ép lô hội chưa qua chế biến hàng ngày.

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm và nước chanh tươi. Uống bằng cách uống thứ này khi bụng đói 15 đến 20 phút trước khi ăn bất cứ thứ gì khác, cơ thể có thể tự nhiên cân bằng được mức axit. Đó là một công cụ hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời và an toàn cho tất cả người dùng, theo ông Rebekah Fedrowitz, một chuyên gia dinh dưỡng toàn diện ứng dụng.

Hãy thử một muỗng baking soda trong một nửa cốc nước – không ngon nhưng hiệu quả.

Uống 1 đến 2 muỗng cà phê giấm táo mỗi ngày. Nó trộn tuyệt vời với mật ong trong trà hoặc thay vì chanh trong trà. Nhiều người lầm tưởng tất cả trào ngược axit và khó tiêu là do sản xuất quá nhiều axit.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy nó thực sự ngược lại với nhiều người: Có quá ít axit được sản xuất để tiêu hóa đầy đủ thức ăn đã ăn, Christina nói, chuyên gia dinh dưỡng toàn diện và bác sĩ tự nhiên ở Trevorton, Pa. Pickles, dưa cải bắp và các thực phẩm có tính axit cao khác cũng hoạt động tốt để giúp kích thích axit.

Bổ sung sacaromyces boulardii, một loại men vi sinh đặc biệt dành cho ruột non, giúp tối ưu hóa việc hấp thụ các vitamin chủ chốt để có sức khỏe tiêu hóa tối ưu, theo ông Stella Metsovas, tác giả của Detox

Dùng thảo dược bổ sung trơn trượt ở dạng viên nang, dạng bột hoặc viên ngậm, vì nó làm dịu các mô bị kích thích của đường tiêu hóa.

Trà hoa cúc, trà bạc hà hoặc cây hồ đào có thể giúp giảm các triệu chứng trào ngược axit.

Nhai một thanh kẹo cao su sau bữa ăn để tăng sản xuất nước bọt, nghiên cứu cho thấy có thể làm giảm nồng độ axit trong thực quản.

Ngủ nằm nghiêng sang bên trái của bạn. Các nghiên cứu tìm thấy ngủ trên bụng hoặc bên phải của bạn có thể gây thêm áp lực làm tăng các triệu chứng GERD. Ngủ bên trái báo cáo cứu trợ

Trên đây là những cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản mà bạn nên biết và có thể áp dụng điều trị tại nhà. Ngoài ra bạn cần lưu ý một số điều như: Bỏ thuốc lá, không mặc quần áo quá chật, không tập thể dục trực tiếp sau bữa ăn, không nằm xuống ngay sau khi ăn hoặc ăn trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ và nâng đầu giường lên nếu bạn là một Trào ngược ban đêm.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*