Make your own free website on Tripod.com

Posted by on June 25, 2019

Nhiều người trong chúng ta thường nhắc đến cái tên bệnh ếch xi ma tổ đỉa hay thường ví nó như bệnh si đa vì bệnh có những triệu chứng như mụn nước, mụn mọc trên da sần sùi nhìn rất sợ hãi, vì thế có nhiều người không biết được bệnh tổ đỉa có nguy hiểm không? Không biết căn bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và tính mạng không? nếu các bạn đang sống cùng người bị bệnh tổ đỉa hoặc không may mắc căn bệnh này thì các bạn nên đọc bài viết này của chúng tôi để xem bệnh tổ đỉa có nguy hiểm hay không nhé.

 

>>>> Xem thêm bài viết: Bệnh tổ đỉa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa không tái phát

MẮC BỆNH TỔ ĐỈA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Chắc hẳn là khi không may mắc phải căn bệnh nào thì chúng ta cũng đều nghĩ đến 2 vấn đề đầu tiên đó chính là bị bệnh đó có nguy hiểm không và chữa bệnh như thế nào? Và đối với căn bệnh tổ đỉa cũng vậy, những người bị bệnh luôn canh cánh nỗi lo bị tổ đỉa có nguy hiểm không?

Triệu chứng bệnh tổ đỉa là gì?

Trước tiên để phân biệt các bệnh ngoài da khác với bệnh tổ đỉa các bạn nên nhận biết được triệu chứng bệnh như thế nào? Những người khi mắc bệnh tổ đỉa thường gặp phải một số triệu chứng như xuất hiện các mụn trắng nhỏ trên da, mụn mọc dày làm bì da gây ra ngứa ngáy, khó chịu.

Nhiều trường hợp bệnh nặng có thể gây ra triệu chứng sốt, những đám mụn nước này có thể xuất hiện nhiều hơn sau đó tự vỡ. Vùng da bị tổn thương sau thời gian đóng vảy và lên da non, nếu như gặp phải yếu tố thuận lợi có thể làm cho những triệu chứng ban đầu bùng phát trở lại, cứ như vậy, bệnh tiếp diễn qua nhiều tháng liên tục.

Bị tổ đỉa có nguy hiểm không?

Mặc dù là căn bệnh về da thường gặp, nhưng triệu chứng của bệnh tổ đỉa luôn gây ra cho người bệnh cũng như người đối diện cảm giác sợ hãi. Tuy nhiên, về cơ bản bệnh tổ đỉa cũng như nhiều bệnh ngoài da khác, hoàn toàn không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, nhiều bệnh nhân vẫn có thể sống chung hòa bình với căn bệnh này cả đời.

Do tính chất bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nhưng lại làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tại vì sao? Những triệu chứng bệnh tổ đỉa làm cho người bệnh khó chịu, ngứa ngáy, mụn nước mọc trên bất cứ vị trí nào trên cơ thể như bàn tay, chân làm cho người bệnh khó đi lại, lao động gây ra tâm lý e ngại, tự ti với người đối diện và giảm năng suất lao động.

Đối với những trường hợp bệnh tổ đỉa ở giai đoạn nhẹ thì hầu như không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh, nhưng nếu như bệnh nặng mà bệnh nhân không được điều trị có thể dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng đến làn da, hoại tử móng, chai xù da…

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa nhưng không biết cách chăm sóc da, thường xuyên mặc đồ chật, cọ xát da hoặc nặn mụn nước này gây ra viêm dẫn tới sưng tấy da và sốt kéo dài.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi những mụn nước này bị vỡ ra còn gây ra hiện tượng bội nhiễm, xuất hiện mủ ở những mụn nước này và xuất hiện hạch bạch huyết.

Như vậy, bệnh tổ đỉa có nguy hiểm không đã được giải đáp, bệnh không nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng có thể gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh, do đó, các bạn khi mắc căn bệnh này không nên chủ quan mà cần được điều trị đúng đắn để được kiểm soát tốt nhất.

LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ BỆNH KHÔNG NẶNG HƠN?

Khi đã biết được bị tổ đỉa có nguy hiểm không thì nhiều bạn không biết nên làm gì để bệnh không có diễn biến xấu đi khi những biểu hiện bệnh rất dễ bị tổn thương do quá trình sinh hoạt hàng ngày?

Ngoài việc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa về thuốc dùng khi bị tổ đỉa thì các bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Tránh việc bội nhiễm và viêm nhiễm bằng cách hạn chế gãi, làm vỡ hoặc chọc mụn nước. Bởi khi các mụn nước này bị vỡ ra sẽ làm tổn thương đến vùng da, vùng mụn khác làm bệnh nặng hơn khó điều trị hơn;
  • Hàng ngày các bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố hóa chất có thể làm bệnh nặng hơn như các loại hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa… vì những hóa chất có trong những loại này càng khiến cho da dễ bị kích ứng và có thể gây vỡ mụn nước làm cho bệnh nặng hơn.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại mỹ phẩm để tránh nguy cơ dị ứng mỹ phẩm, tránh việc bệnh nặng hơn.
  • Nếu như có sự thay đổi thời tiết hoặc đi ra ngoài đường thì các bạn nên có biện pháp bảo vệ vùng da bị tổn thương, nên che chắn cẩn thận để vùng da bị tổ đỉa không bị nhiễm trùng do bụi bẩn.
  • Trong cuộc sống hàng ngày các bạn nên chú ý về chế độ ăn uống của mình, tốt nhất là nên ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe để tăng đề kháng nhằm đào thải bệnh tốt hơn.
  • Nên kiêng những món ăn dễ gây kích ứng như hải sản, côn trùng. Hạn chế dùng rượu bia, đồ ăn cay nóng để tránh bệnh tái phát hoặc là mất nhiều thời gian điều trị bệnh.

Như vậy chúng ta đã biết cách nhận biết bệnh tổ đỉa, bệnh tổ đỉa có nguy hiểm không và cách làm như thế nào để kiểm soát bệnh tốt nhất? Tổ đỉa về cơ bản rất khó để tự khỏi hoặc có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu như các bạn không biết cách điều trị hoặc tự ý dùng thuốc. Chính vì thế, các bạn khi mắc căn bệnh này nên tiến hành điều trị bệnh sớm, điều trị bệnh khoa học sau khi đã thăm khám bệnh để nhanh khỏi bệnh nhất.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*