Make your own free website on Tripod.com

Posted by on March 2, 2019

Viêm khớp dạng thấp có di truyền không? Theo các chuyên gia thì đây là căn bệnh hoàn toàn có khả năng di truyền sang những thế hệ sau. Những triệu chứng viêm khớp dạng thấp sẽ khiến khả năng vận động của người bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Vậy để đi giải đáp những thắc mắc về vấn đề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Viêm khớp dạng thấp có di truyền không

Bệnh viêm khớp dạng thấp là căn bệnh mãn tính có tính tự miễn, khi các kháng thể tự tấn công vào các tế bào sẽ khiến cho sụn khớp, các màng hoạt dịch bị tàn phá gây ra căn bệnh viêm khớp. Sau khi mắc bệnh, khả năng vận động của bệnh nhân sẽ giảm sút một cách đáng kể, cùng với đó là các cơ quan nội tạng khác như tim, gan, ruột, phổi…cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/viem-khop/bi-kip-ha-guc-benh-viem-da-khop-dang-thap/

Hiện tại thì chưa có nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh viêm khớp dạng thấp, nhưng theo các bác sĩ thì thủ phạm chính gây bệnh sẽ là:

  • Các tác nhân bên ngoài: Do sự xâm nhập của virus, vi khuẩn và dị nguyên
  • Cơ địa của mỗi người: Đa số bệnh viêm khớp dạng thấp thường gặp ở đối tượng nữ giới trên 30 tuổi
  • Yếu tố di truyền: Rất nhiều trường hợp người bệnh viêm khớp dạng thấp có bố hoặc mẹ đã từng mắc phải căn bệnh này

Vậy thắc mắc của chúng ta về căn bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền hay không đã được giải đáp. Ngoài nguyên nhân bệnh viêm khớp dạng thấp có tính di truyền ra thì các yếu tố khác có thể gây bệnh như khí hậu lạnh, cơ thể suy yếu, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo…cũng là một trong số những vấn đề bạn cần phải thực sự chú ý.

Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp do di truyền

Khi trong gia đình bạn đã có người mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp bạn cần phải có những biện pháp phòng ngừa bệnh thật tốt, nếu không muốn bệnh có thể tìm đến mình bằng những công việc sau đây:

  • Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, săn chắc. Những môn thể thao như đá bóng, cầu lông, yoga, gym…được cho là những bài tập phòng bệnh viêm khớp dạng thấp cực kỳ tốt.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, bổ xung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất vào mỗi bữa ăn của mình sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, hạn chế được những yếu tố bên ngoài tác động vào cơ thể.
  • Trang bị đầy đủ những kiến thức về căn bệnh viêm khớp dạng thấp giúp bạn phòng bệnh được hiệu quả hơn, và cũng là cách tốt để hạn chế căn bệnh này di truyền cho thế hệ mai sau.
  • Phụ nữ đang mang thai cần đặc biệt chú trọng tới sức khỏe của mình, thời điểm này cần phải đặc biệt chú ý tới việc bổ sung vitamin D, canxi, sắt, kẽm…để giúp bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé. Đặc biệt chú ý khoảng thời gian sau sinh, các mẹ cần phải chăm sóc bản thân thật tốt để thời điểm này rất dễ mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp.
  • Từ bỏ những thói quen xấu có thể gây hại tới sức khỏe như làm việc quá sức, làm việc sai tư thế, thức khuya, sử dụng các chất kích thích…cũng là cách làm giảm khả năng mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp
  • Thường xuyên tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ là cachs tốt nhất giúp bạn sớm phát hiện ra căn bệnh viêm khớp dạng thấp, qua đó có những biện pháp phòng bệnh hiệu quả.
  • Vào thời tiết chuyển mùa cần có những phương pháp giữ ấm cho bản thân, nếu để cơ thể quá lạnh cũng sẽ là nguyên nhân khiến các bạn mắc phải căn bệnh này.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn lý giải thắc mắc bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền không? Ngay sau khi nghi ngờ mắc bệnh các bạn nên tìm đến những cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị bệnh, qua đó có thể hạn chế được tối đa những phiền toái mà căn bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra.

 

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*