Make your own free website on Tripod.com

Posted by on May 7, 2019

Đông trùng hạ thảo là con gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người vì đây là một loại dược phẩm vô cùng đặc biệt, khiến nhiều người không thể xác định chúng là cây hay con. Để có thể hiểu rõ hơn về dong trung ha thao chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Đông trùng hạ thảo là con gì?

Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp giữa loại nấm có tên khoa học đó là Cordyceps sinensis với ấu trùng sâu non thuộc chi Hepialus. Ngoài ra, cũng có rất nhiều loại ấu trùng sâu non thuộc loại Hepialus armoricanus cũng được cho là có thể bị loại nấm này ký sinh.

Đông trùng hạ thảo ngoài tự nhiên thông thường chỉ được phát hiện vào mùa hè trên cao nguyên có độ cao 3500 – 5000m so với mực nước biển. Chúng được tìm thấy nhiều nhất ở các tỉnh Tứ Xuyên, Thanh Hi, Cam Túc, Vân Nam và Tây Tạng…

Thời điểm mùa đông những ấu trùng sâu sẽ chui xuống đất để bắt đầu quá trình ngủ đông của mình thời điểm này chúng được xem là con. Khi ấu trùng sâu ngủ cũng là lúc các bào tử nấm Cordyceps sinensis sinh sôi và phát triển bên trong cơ thể tế bào sâu, hút hết chất dinh dưỡng bên trong sâu non và khiến chúng bị chết. Vào thời điểm mùa hè thì những cây nấm này sẽ ngoi lên khỏi mặt đất để bắt đầu quá trình sinh sản của mình.

Chính nhờ sự phát triển kỳ lạ của mình mà người ta gọi loại dược liệu quý hiếm này là “đông trùng, hạ thảo”.

Vậy đông trùng hạ thảo là con gì? Chúng có thể trả lời rằng chúng không hoàn toàn là một loại động vật mà là sự kết hợp giữa loại sâu bướm và một loại nấm có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, thường được sử dụng để tăng cường sức khỏe.

Thành phần dược tính trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu đông trùng hạ thảo đã được biết đến là một trong những loại dược phẩm vô cùng quý hiếm, hiệu quả trong chữa trị các bệnh liên quan đến tim mạch, gan, thận, làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể, nâng cao sức đề kháng….

Các kết quả phân tích cho thấy trong đông trùng hạ thảo có những thành phần dinh dưỡng sau đây:

  • 17 loại acid amin có lợi cho sức khỏe, trong đó có một số loại mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được.
  • Các nguyên tố vi lượng vô cùng dồi dào như: Sắt, kẽm , Magie, Mangan…
  • Các loại vitamin A, B2, B12, B6, E, A, K… thiết yếu dành cho cơ thể
  • Một số loại chất hữu cơ có lợi cho cơ thể như: Cordiceptic, HEAA, Adenosin… nhằm ngăn ngừa quá trình hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Được biết đến là một trong những loại dược liệu thường chỉ được sử dụng cho vua chúa thời xưa. ĐÔng trùng hạ thảo được cho là có rất nhiều những công dụng trong việc chữa trị các căn bệnh như:

  • Bổ thận, giúp cải thiện chức năng của thận, hạn chế độc tính Cephalosporin A
  • Đối với bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch thì sử dụng đông trùng hạ thảo cũng đem lại rất nhiều những lợi ích tích cực như làm giãn các mạch máu, tăng cường khả năng tuần hoàn và làm giảm lượng cholesterol trong máu.
  • Đông trùng hạ thảo cũng có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da hiệu quả
  • Giả độc và giúp tăng cường chức năng của gan, vàng da
  • Một số công dụng nổi bật khác của đông trùng hạ thảo có thể kể đến như ngăn ngừa rụng tóc, căng cường sinh lý ở cả nam và nữ giới, hỗ trợ điều trị vô sinh

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc đông trùng hạ thảo là con gì? Từ đó có những cái nhìn chính xác hơn về loại dược liệu vô cùng quý hiếm này.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*