Make your own free website on Tripod.com

Posted by on May 10, 2019

Nóng gan nên uống gì là tốt nhất? Như các bạn đã được biết thì để điều trị bệnh nóng gan thì không gì tốt hơn bằng việc cung cấp cho cơ thể những nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt và giải độc, thúc đẩy quá trình đào thải những độc tố ra khỏi bên ngoài cơ thể.
Nóng gan nên uống gì
Những loại thực phẩm có tính mát, chứa nhiều nước sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm hạ men gan. Theo các chuyên gia thì những loại nước uống sau đây sẽ rất tốt đối với những người mắc bệnh nóng gan.
Thải độc gan hiệu quả với trà
Một trong những thói quen rất tốt của người dân Việt Nam trong việc bảo vệ chức năng của gan đó là uống trà thường xuyên mỗi ngày. Trà xanh có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, để tránh cồn ruột các bạn nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút là tốt nhất.
Trong trà có chứa nhiều những hoạt chất quý giúp đẩy nhanh quá trình giải độc gan, giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh, da không bị nổi mụn…
Bổ xung nước đầy đủ cho cơ thể
Một trong những cách làm vô cùng đơn giản giúp đẩy nhanh quá trình thanh lọc cơ thể, đó là việc bổ xung lượng nước cho cơ thể đầy đủ mỗi ngày. Các bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày là tốt nhất.
Uống đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể được thanh lọc tốt nhất, đẩy các loại độc tố dư thừa ra khỏi bên ngoài cơ thể, giúp các chức năng của gan được phục hồi một cách nhanh chóng.
Trà Atiso
Một trong những loại thảo dược tốt nhất đối với việc cải thiện chức năng gan đó là việc sử dụng Atiso. Mỗi ngày các bạn có thể uống 1-2 ly trà atiso sẽ là một biện pháp thanh lọc cơ thể, giải độc, bảo vệ chức năng gan vô cùng hiệu quả.
Các loại nước họ nhà bưởi
Nếu bạn đang thắc mắc không biết nóng gan nên uống gì, thì có thể lựa chọn cho mình một cốc nước chanh hoặc nước ép bưởi để uống mỗi ngày. Nhóm hoa quả họ nhà bưởi thường có chứa hàm lượng Vitamin C vô cùng dồi dào và chất oxy hóa cao, thúc đẩy quá trình thải độc của gan.
Vitamin C có công dụng làm tan các độc tố có trong nước và thải ra khỏi bên ngoài cơ thể, làm giảm áp lực cho gan.
Uống bột ngũ cốc
Một trong những lý do khiến bột ngũ cốc rất tốt đối với những bệnh nhân nóng gan đó là chúng có chứa rất nhiều vitamin B và các loại khaongs chất thiết yếu, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo có trong gan.
Mỗi ngày các bạn có thể uống một ly bột ngũ cốc vào buổi sáng là cách vô cùng hiệu quả giúp cải thiện chứng năng gạn, hạn chế việc hình thành các lớp mỡ có trong gan.
Nước ép cà rốt
Trong cà rốt có chứa một hàm lượng lớn flavonoid và beta carotene giúp làm giảm nguy có gan bị nhiễm độc, tăng khả năng đào thải độc tố trong gan…
Để làm giảm thiểu tình trạng bị nóng gan các bạn nên uống 1 ly nước ép cà rốt vào buổi tối, uống liên tục trong khoảng thời gian 2 tuần sẽ thấy sức khỏe được cải thiện một cách rõ ràng. Không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mụn nhanh chóng biến mất và trả lại làn da mịn màng và căng bóng.
Những lưu ý khi bị nóng gan
Để giúp cải thiện chức năng gan một cách hiệu quả, thì ngoài việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng thì người bệnh cần phải lưu ý tới một số những vấn đề sau đây:
Mỗi ngày nên dành khoảng 40-60 phút để thực hiện những bài tập
Hạn chế ăn những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thức và đồ uống có cồn… Vì chúng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gan
Không nên thức quá khuya, vì ban đêm, khi chúng ta đi ngủ cũng là lúc gan hoạt động mạnh nhất.
Hy vọng bài viết có thể gợi ý giúp bạn nóng gan nên uống gì là tốt nhất? Chúc các bạn sớm chữa trị thành công căn bệnh nóng gan.

Comments

Be the first to comment.

Leave a Reply


You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*